cai sang maa/Loso
e0019031_15212656.jpg

ศิลปิน : โลโซ เสกสรร ศุขพิมาย (เสก)
Artist:Loso Seksaan Sukpimaay(Sek)
อัลบั้ม : Rock & Roll
Album:Rock & Roll
เพลง : ใจสั่งมา
Title:cai sang maa
คำร้อง/ทำนอง/เรียบเรียง : เสกสรร ศุขพิมาย
Written, composed and arranged by : Sek Loso



หากว่าเธอผ่านมาได้ยิน...เพลงนี้
もし あなたが通り過ぎて この歌を聴くことがあれば
คาดว่าเธอก็คงรู้ดีว่าเป็นฉัน
それが 僕の歌だということが あなたは きっと よく分かるでしょう
มอบให้เธอคนเดียว
あなただけに この歌を捧げます 
อาจไม่เกี่ยวแต่สำคัญ
あなたに関係ないかもしれませんが 大切なものです
เพราะฉันนั้นอยากให้เธอได้ฟัง
あなたに聴いてもらいたい僕の歌だからです



ที่เฝ้าแต่โทร โทรไปหาเธอเรื่อยเปื่อย
あなたに あてどもなく 何度も何度も 電話をしました
เหนื่อยก็ยอม ก็ใจชอบเธอไม่เบา
疲れました 電話をしたことを 僕は認めます 僕は あなたが とても好きです
แต่ใจเจ้ากรรมไม่รู้เลย ว่าเธอไม่ชอบเรา
でも 僕は あなたが 僕のことを好きでないことを 全く知らなかった
ไม่สน และไม่เอา ไม่อยากคุย
僕に関心がないことを 必要だと思っていないことを 話をしたくないことを



*ก็เลยมาร้องเพลงบอก
だから 僕は この歌を歌いに来た
แค่อยากให้เธอนั้นเข้าใจ
ただ あなたに 分かってもらいたいから
ไอ้สิ่งที่ฉันทำลงไป ใจสั่งมา
僕のしてきたことは 僕の心が命じたことだ ということを
อย่าโกรธเลยนะคนดี
どうか 怒らないでください
ยกโทษให้ฉันนะแก้วตา
どうか 僕を 許してください
คราวหลังจะไม่มา จะไม่โทร
もう 二度と来ません もう 二度と電話をしませんから



solo



( * )



แหละสุดท้ายที่ในหัวใจมันร่ำร้อง
最後に 心からの お願いがあります
อยากจะมอง จะมองหน้าเธอ อีกซักที
もう一度だけ あなたの顔を見たい 見たいのです
ก่อนจะลาเธอไป คนใจดำหน้าตาดี
優しい顔をした残忍な あなたに お別れをする前に
ขอโทษเธอ สักทีจากหัวใจ
もう一度 心から謝ります
แหละมีหนึ่งคำ ที่ยังค้างข้างใน
それから まだ 心に引っかかっている言葉があります
คำพูดลูกผู้ชาย
一人の男の言葉です 
ฉันชอบเธอ
「あなたが好きです」



THX:ethaimusic.com
THX:photo from losofc.com


<関連サイト>
เพลงไทย(Losoの歌の翻訳など)

<fan club site>
losofc.com


*2段落目の2行目เหนื่อยก็ยอมのยอมが良く分かりませんでした。ไม่สู้と解釈して「降参しました」とも訳してみたのですが、前の行の文章の始めにที่があったので以下に続く内容をยอมすると考えて、上のように訳してみましたが、自信がありません。
[PR]
by namtaa | 2006-03-12 15:42 | Loso(13)
<< woon phoo khun/... khun ruu mai kh... >>