私に答えて/Carabao
e0019031_14201161.jpg

ศิลปิน:คาราบาว
Artist:Carabao
อัลบั้ม:คาราบาว 25 ปี ลุงขี้เมา
Album:Carabao 25 pii lung kii mao
เพลง:ตอบหนูที
Title:toop nuu thii




ควันไฟนั้นลอยอ้อยอิ่ง ปรากฎความจริงต่อหน้า
煙が ゆらゆら くすぶり 真実が 目の前で 明らかになる
ภาพเลือนพร่าผ่านม่านน้ำตา อนิจจาโรงเรียนถูกเผาเมื่อคืน
おぼろげな像が 涙の上を通り過ぎていく  ああ! 学校が 昨日の夜 焼かれてしまった



ความเศร้ายังไม่ทันคลาย ครูตายเพราะโดนกระสุนปืน
悲しみは 消えることはない 先生は銃弾で死んだ
เมื่อเช้านี้ยังมีครูยืน อยู่ข้างพวกหนู ดูซากโรงเรียน
先生は 今朝 まだ 私たちのそばに立って 校舎の残骸を見ていた



* โรงเรียนหนูทำอะไร ทำไมต้องเผาโรงเรียน
私の学校は 何をしたの? どうして 学校を 燃やさなければいけないの?
คุณครูหนูทำอะไร ทำไมต้องฆ่าคุณครู
私の先生は 何をしたの? どうして 先生を殺さなくてはいけないの?
โรงเรียนหนูทำร้ายใคร ทำไมทำลายโรงเรียน
私の学校が 誰かに危害を与えたの?  どうして 学校を破壊するの?
คุณครูหนูผิดอะไร ทำไมต้องฆ่าคุณครู...ของพวกหนู
私の先生は 何か間違いを犯したの? どうして 先生を殺さなければいけないの?・・・私たちの先生を



แล้วหนูจะเรียนที่ใด แล้วใครจะมาเป็นครู
これから 私は どこで勉強したらいいの? これから 誰が 先生になるの? 
แล้วทำไมใจร้ายกับหนุ ใครรู้ช่วยตอบหนูที
どうして 私にひどいことをするの? 誰か知っている人がいたら 私に答えて



(ซ้ำ *)



THX:video.hunsa.com

<Diary krungtheep>
カラバオバンドの歴史/ประวัติวงคาราบาว
「思うこと」 エット カラバオ/"ความในใจ" แอ๊ด คาราบาว
[PR]
by namtaa | 2007-09-28 14:21 | Carabao(31)
<< メコンは泣いている/Carabao 山の娘 4×4/Carabao >>