人気ブログランキング | 話題のタグを見る
薪を集める人/Carabao
薪を集める人/Carabao_e0019031_1346198.jpg

ศิลปิน : เล็ก คาราบาว
Artist : Lek Carabao
อัลบั้ม : ทหารอดทน
Album : thahaan ot thon
เพลง : คนเก็บฟืน
Title : khon kep fwwn
คำร้อง : ยืนยง โอภากุล
Lyrics : Ywnyong Opakun
ทำนอง : ยืนยง โอภากุล
compose by : Ywnyong Opakun



* เบื้องบน...เป็นแผ่นฟ้ากว้าง
頭上には 空が広がり
เบื้องล่างเป็นธารนํ้าใส
眼下には 澄んだ水が流れる
ตัวฉันมีกานํ้าหนึ่งใบ
僕には やかんと
กับกองฟืนที่วางอยู่เรียงราย
隙間なく並べられた薪がある



อยู่มา...ปีแล้วปีเล่า
幾年も住み続け
วันเก่าๆ ได้ผ่านเลยไป
古い時は過ぎ去り
คืบคลานเข้าสู่วันใหม่
新たな時に向かって進んでいく
ลมหายใจยังอบอุ่นในทรวง
胸の中の息は まだ暖かい



** ฉันไม่เคยคิดอื่นใด ที่ยาวไกลเกินสุดขอบฟ้า
僕は 地平線の果てのまだ遠くのこと以外 考えたことがなかった
เราพบกันใต้ดวงตะวันรอน
僕たちは 沈みゆく日の下で出会う
ยามเธอนอนฉันจะกล่อมนิทรา...
あなたが眠るとき 僕は子守唄を歌う
เราพบกันแล้วพากันก้าวไป
僕たちは出会い そして 連れ添い 歩む
ไปเก็บไม้เก็บฟืนมาต้มกา
木を拾い 薪を集め やかんのお湯を沸かす
นํ้าเดือดเรามาแบ่งกันกิน
お湯が沸き 僕たちは分け合って食事をする
ฟืนหมดเราช่วยกันเก็บฟืน
薪がなくなれば 僕たちは 助け合って薪を集める



(ซ้ำ *)



บางคนว่าฉันเป็นคนบ้า
僕のことを 気が狂っていると言う人がいる
บางคนว่าสติไม่ค่อยดี
頭がおかしいと言う人もいる
บางคนว่าฉันเป็นเช่นนี้ เพราะผิดหวังบางสิ่งที่ตั้งใจ
僕がこんななのは 夢に失望したからだと言う人もいる



(ซ้ำ * * )



พอนํ้าเดือดเรามาแบ่งกันกิน
お湯が沸き 僕たちは分け合って食事をする
ฟืนหมดเราช่วยกันเก็บฟืน
薪がなくなれば 僕たちは 助け合って薪を集める



THX:music.thaicool.com
by namtaa | 2007-12-07 13:49 | Carabao(31)
<< wicha phe/Carabao メークローンの娘との別れ/Jo... >>